January 27, 2009 – New Day of New Year

What have I done?
Had a feast on New Year Eve with my parents and 2 friends coming from USA

Feast on New Year Eve

Feast on New Year Eve

Had a great trip to my father’s hometown in O Mon with my friends; then in the evening, had another great time and a big dinner with some other new friends. Woah!
uhmm, tomorrow, heading out of the house for another trip with friends — haha, so many friends

Pix will be put on blog later, after Tet

Tet vui ve nhe!


OK, định không viết tiếng Việt như mà thoy, fải tập tành bon chen viết… dù sao cũng lại 1 đêm không ngủ đuợc. Uhm xạo thiệt. Sáng mùng 1 bảnh sáng, 6am, đã fải thức để dẫn 2 đứa bạn về quê chơi.
Andy và Jamie đến từ NC và PI. 1 người dạy học ở Nhật, 1 người có gốc Châu Á. Cả hai là bạn thân và rất thích travel (hehe, cái này thì họp thành chợ tám đủ chuyện). Tụi này đều là dân CSer.
Cả hai cùng gia đình tui có 1 bữa tối cuối năm thịnh sọan. Hix, mama nấu quá chừng là đồ ăn. Uhm mama nói Tết nhất thì fải no chắc bụng, mới được dư giả. Whatever, tui cũng không quan tâm nhiều lắm. Chỉ set up table, display food. Haha, chuyên gia ra tay thì super rùi. Hình àh? Chắc là giờ chưa được. Sẽ upload sau cho mọi người chiêm ngưỡng.
Sáng nay thức sớm, papa chở ra bên xe bus. Đường xá vắng tanh. Gió se lạnh (uhm đủ để tui ách-xì hết 2 cái). Lê lết tới nơi thì trễ mất 10fút. Hix, thiệt là tội lỗi quá chừng; nhưng mà cũng phải thông cảm cho tui, ngủ chưa tới 5hrs nên nó mới thế.
3 đứa tui nhanh chóng tìm được chỗ trên xe bus. An vị rồi thì tám quá chừng. Đủ chuyện. Đến Ô Môn, tụi này sang tài; chuyển sang 1 xe khác để đi vào Cờ Đỏ – vùng xâu vùng xa so với CTC, anyway. Lúc này thì chả tìm được chỗ nào để ngồi thế là đứng gần hết chặng đường còn lại.
Đến nơi, quá đói và không gì ngon hơn là xơi bánh tét chuối. Yum, chuối đỏ thẳm, nếp trắng dẻo. Cha mẹ ơi, ngon quá chừng. Hehe, sau đó thì tui tập cho 2 đứa bạn ăn hạt dưa. Công nhận 2 đứa bạn tui học nhanh ghê. Rút cuộc tui thua cuộc khi đua nhau ai bóc được nhiều hạt dưa hơn. Pó tay, keke.
Tiếp đến, tụi này leo lên motorbike và thẳng tiến đến nhà Bác 5 của tui ở 1 xã khác. Cảnh đúng là ở quê. Đầu óc thoải mái. Không khí thoáng và dễ chịu.

Rice Paddy

Rice Paddy

Để đến được nhà Bác thì phải đi đò. Thế là 3 đứa tui ngồi loi choi trên cái xuồng nhỏ. Hên là qua đến nơi an tòan. Tiếp tục ăn . Lần này thì Andy và Jamie làm chuối chiên với sự trợ giúp của đứa cháu 5 tuổi của tui.

Making Fried Banana

Making Fried Banana

Chuối chiên ngon tuyệt. Kế tiếp, 2 đứa em họ kéo tụi này ra mần cá nướng trui. Woah, ngon quá chừng. Tưởng công việc ăn được tạm dừng khi tụi này thử món bánh tét nếp than (hehe, 2ngày liên tiếp ăn 3 loại bánh tét khác nhau). Thật ra đó là màn starter, keke.
Quay ngược là nhà của Chú 7 – thật sự ăn trưa mới bắt đầu. Uhmm không nhiều lắm nhưng không quá ít: cháo gà, gỏi thập cẩm, cá chiên gói bánh tráng, mỳ xào, gà nướng; trái cây các loại. Gosh, so much for me. Andy được mời ra bàn dành cho men; Jamie và tui bị xếp vô bàn cho women. Uống bia, rượu tá lả… Hix, fải take a nap thì mới có thể lết về CTC được.
Sau gần7hrs ở quê chơi, tụi này về CTC để làm chút chuyện cho chuyến đi kế tiếp của Andy và Jamie. Tiếp, got together với lulu. Uống nước và play card. Kế tiếp, gặp khách của lulu và all went to a local food stall. Ở đó tiếp tục kéo thêm 1 người đồng nghiệp của lulu. Thế là tiếp tục tám! Ba mẹ ơi nhiều chuyện gớm luôn. Anh, Đức, tá lả! Màn trao đổi email và chia tay cũng thiệt là moved… Travel mà có buddies như thế cũng đáng!
Kết thúc 1 ngày dài ăn chơi lang thang ngoài đường. Tui quyết định sáng mùng 2 tiếp tục ra đường. Mùng 3 cũng ra đường. Mùng 4 cũng thế… uhmm, có ai muốn kiếm thì nhắn tin hay call tui 1 tiếng hen.
Lâu rồi không có cảm giác gặp bạn, tám và enjoy Tết như năm nay. Papa và mama đâu có cho đi nhiều, fải gói gém time để được đi đó, keke
Mọi người enjoy Tết nhé. Đi chơi đập phá gì thì cũng nhớ take care nhe!

Tell me what you think...

